CTA không còn là thuật ngữ xa lạ đối với những người làm trong lĩnh vực Marketing nói chung, lĩnh vực SEO nói riêng. Đây là một trong những yếu tố chính tác động đến trải nghiệm của người dùng. Vậy bạn đã biết CTA là gì chưa? Hãy cùng idigi.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé!
CTA là gì?
Call To Action (CTA) là một lời kêu gọi hành động, một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong ngành marketing. Vai trò của CTA chính là yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động cụ thể khi trải nghiệm trên trang.
Thông thường, CTA sẽ được viết dưới dạng một mệnh lệnh hay cụm từ chỉ hành động. Tuỳ thuộc vào từng giai đoạn của khách hàng ở trong hành trình mua sắm thì sẽ có những CTA khác nhau.
CTA có thể là lời kêu gọi hành động trực tiếp, chẳng hạn như nút “Mua ngay” hoặc đơn giản chỉ là nút “Đọc thêm”,… Trong CTA sẽ được gắn link để dẫn khách hàng đến một địa chỉ mới, nơi mà bạn muốn họ thực hiện thêm những hành động khác, đặc biệt là mua hàng.
Xem ngay: idigi.vn – Đơn vị cung cấp các dịch vụ SEO tỷ lệ thành công 100%
Lợi ích khi sử dụng CTA trong quá trình tối ưu SEO
Không chỉ mang lại lợi ích trong lĩnh vực Marketing, việc sử dụng CTA trong quá trình tối ưu SEO cũng có hiệu quả không ngờ.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
CTA như một lời hướng dẫn khách hàng thực hiện những hành động tiếp theo trong hành trình trải nghiệm và mua sắm của mình. Một CTA chất lượng có thể làm giảm tỷ lệ thoát trang của người dùng và mang lại ý nghĩa về mặt nội dung. Ngay cả một CTA chỉ vỏn vẹn một, hai cụm từ thì nó cũng thực sự cần thiết với người dùng vì họ cần biết phải làm gì tiếp theo.
Không những vậy, CTA còn tạo cảm giác “cấp bách”, khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp tục tương tác trên website của bạn, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm
Nếu như không có CTA thì chắc chắn người dùng sẽ khó mà biết được các bước tiếp theo cần thực hiện để mua sản phẩm hay đăng ký nhận bản tin. Do đó mà khả năng cao là họ sẽ rời khỏi trang web mà không tiếp tục thực hiện một hành động nào nữa.
Một CTA khi được để ở cuối bài đăng hoặc hai bên trang, yêu cầu đọc thêm hoặc đăng ký nhận bản tin email sẽ tạo thêm hứng thú, kích thích sự tương tác với trang web. Nhờ đó, tỷ lệ Bounce Rate tăng và giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google.
5 cách xây dựng CTA đột phá
Nên để CTA ở dạng nút
Dạng nút trở đã quá quen thuộc với người dùng. Vậy nên khi tương tác trên các nền tảng trực tuyến, người dùng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi click vào những thứ đã quen thuộc với họ.
Khi một nút bấm xuất hiện, người dùng sẽ tự biết ngay đó là một Call To Action. Tuy nhiên, bạn hãy tạo ra nhiều phiên bản của mình để chúng trở nên linh hoạt và sinh động hơn.
Thiết kế mới lạ, độc đáo
CTA nổi bật, có những thiết kế mới lạ, độc đáo sẽ tạo sự thu hút và tăng khả năng click của người dùng vào hơn so với những CTA bình thường. Để đa dạng hoá các hình thức CTA, bạn có thể chỉnh phần màu sắc, thiết kế góc cạnh, đổ bóng,…
Tuy nhiên, khi thiết kế nút CTA bạn cần phải có sự đồng bộ về màu sắc với màu của thương hiệu để tạo cho người dùng cảm giác quen thuộc.
Vị trí đặt CTA
Bạn có thể đặt CTA ở bất cứ đâu trên trang web, nhưng để giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thì hãy đặt chúng ở những vị trí hợp lý theo hành trình cuộn tin của người dùng. Với những nội dung bài viết dài, bạn nên sử dụng từ hai đến ba CTA và đặt chúng ở những vị trí thích hợp, thu hút người dùng thực hiện hành động ở mỗi phần nội dung.
Để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên đặt một CTA ở cuối mỗi nội dung để khuyến khích người dùng tiếp tục trải nghiệm. Tránh trường hợp đặt các CTA quá gần nhau, điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy phân tâm và không biết nhấp vào đâu.
Mang đến giá trị trải nghiệm cho người dùng
Gửi gắm rõ ràng các giá trị mà người dùng sẽ nhận được vào trong CTA là một cách thuyết phục thông minh nhất để họ nhanh chóng đưa ra quyết định của mình. Nếu như bạn muốn người dùng đi đến bước tiếp theo của hành trình mua hàng, hãy cho họ biết được hành động của họ sẽ khiến họ đạt được điều gì.
Ví dụ: Thay vì sử dụng nút CTA có chưa nội dung “Xem ngay” thì bạn có thể ghi rõ hơn lợi ích là “Xem miễn phí tại đây”.
Đường dẫn chuyển hướng hợp lý
Hãy đặt link chuyển hướng của bạn vào mỗi CTA để tạo ra một dòng chảy hợp lý, giúp cho các CTA của bạn hiệu quả hơn. Điều quan trọng nhất, bạn phải điều chỉnh các CTA sao cho phù hợp với từng giai đoạn cụ thể trong chu kỳ bán hàng để đưa ra các đề nghị phù hợp.
Xem ngay: SEO Offpage là gì? Phân biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage
Trên đây là những thông tin vô cùng bổ ích xoay quanh câu hỏi “CTA là gì?”. Hy vọng bạn đã có cho mình những chiến lược cụ thể để xây dựng một CTA độc đáo mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.